Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Những điểm chú ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống tạo lên

Những điểm nhớ rằng về các biến chứng của bệnh thoái hóa cột sống gây ra


Chế độ hoạt động, cơ chế dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi cá nhân. Căn bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ hiện nay là chứng minh về điều đó. Đây là một bệnh khớp thường gặp ở người có độ lớn tuổi giới hạn cử động. Chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ: người bệnh đau mỏi đau tăng khi cử động; hạn chế vận động vùng cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi hoạt động cột sống. Thoái hóa cột sống cổ có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (mỏ xương).

Các hậu quả của vôi hóa xương đốt sống có thể gặp của bệnh bao gồm các biểu hiện đè nén thần kinh gây đau dọc từ cổ xuống vai và cánh tay một hoặc cả hai bên.
Trường hợp của bác, nhức đầu chóng mặt có thể do thoái hóa đốt sống cổ gây áp bức động mạch đốt sống. Thế nhưng cần chú ý ở người lớn tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn đến đau đầu chóng mặt như rối loạn mỡ huyết... Chính bởi thế bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.