Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Những điểm lưu ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống tạo lên

Những điểm lưu ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống tạo lên


Chế độ hoạt động, cơ chế dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi cá nhân. Bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ hiện giờ là minh chứng về điều đó. Đây là một bệnh khớp thường gặp nhất ở người có độ lớn tuổi hạn chế cử động. Chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ: bệnh nhân đau mỏi đau tăng khi cử động; giới hạn cử động cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi hoạt động cột sống. Thoái hóa vùng cột sống cổ có thể không có biểu hiện mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (mỏ xương).

Các hệ quả của thoái hóa cột sống có thể gặp của bệnh bao gồm các biểu hiện áp bức thần kinh gây đau dọc từ cổ xuống vai và cánh tay một hoặc cả hai bên.
Trường hợp của bác, đau đầu chóng mặt có thể do thoái hóa cột sống cổ gây gây áp lực động mạch đốt sống. Dù vậy cần chú ý ở người nhiều tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn tới đau đầu chóng mặt như rối loạn mỡ huyết... Chính cho nên bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.