Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

CÁCH CHỮA đau ê ẩm vùng lưng CHO BÀ BẦU

Có con là niềm hạnh phúc vô cùng to lớn của bất kì người nữ giới nào, dẫu vậy đau nhức ở lưng khi có thai lại khiến cho các chị em phải chịu những cơn đau đày đọa. Vậy cách chữa đau lưng cho bà bầu thế nào? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho các bạn.

Cách chữa đau lưng cho bà bầu

Cách chữa đau lưng cho bà bầu

Bệnh đau lưng ở bà bầu:

Bà bầu trong thời kì có thai sẽ mắc phải căn bệnh đau lưng này, nhất là những tháng cuối của thai kì. Các bạn sẽ có cảm giác những cơn đau ẩm ỉ khó chịu, khiến bạn mất ngủ, suy nhược cơ thể, làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như năng lực làm việc. Vậy lý do nào dẫn đến tình trạng này?

Một vài căn do khiến bà bầu đau lưng là:

- Làm việc, ngủ nghỉ sai tư thế khi hoạt động

- Biến hóa hooc môn: Sự gia tăng hormone khiến các dây chằng ở khu vực xương chậu trở thành mềm hơn, những khớp xương cũng lỏng lẻo hơn để chuẩn bị cho sự ra đời của bé yêu.

- Sự thay đổi ở các khớp xương và quá trình giãn nở của dây chằng đã làm suy giảm chức năng nâng đỡ lưng thường thường

- Căng thẳng lo phiền

- Lý do do bệnh: Nếu bạn cảm thấy đau thắt ở phía mông và phía sau một bên chân thì có lẽ bạn đang bị đau thần kinh tọa đấy, căn bệnh này cũng là căn do gây nên chứng đau ê ẩm vùng lưng ở bà bầu, bạn nên đến bác sỹ để có những chẩn đoán sớm nhất. (Xem thêm triệu chứng đau lưng tại đây)

Cách chữa đau ê ẩm vùng lưng cho bà bầu:

Bà bầu trong khi này sẽ không được dùng thuốc, do đó chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài cách chữa đau ê ẩm vùng lưng rất dễ thực hiện mà lại không ảnh hưởng đến thai nhi như sau:

Cách chữa đau lưng cho bà bầu

Cách chữa đau nhức ở lưng cho bà bầu

1. Tập thể dục: Không cần những bài tập khó và nhọc nhằn, bạn hãy thường xuyên tập thể dục nhẽ nhõm, nó không những giúp bạn có quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ mà còn giúp bạn giới hạn cảm giác đau nhức ở lưng.

2. Mát xa cơ thể đều đặn: xoa bóp massage vẫn luôn là phương pháp tốt giúp giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức khỏe. Với bà bầu chỉ cần thực hiện hàng ngày tại bất kỳ điểm đau buốt nào sẽ giúp cơ thể được thoải mái và bớt đau buốt đấy.

3. Tư thế nằm: Bà bầu thường được khuyên là nên nằm nghiêng chứ không nên nằm ngửa, nhất là từ tháng thứ 5 trở đi, do đó các bạn nên chú ý. Không những thế bạn cũng không nên ngồi quá lâu một chỗ, năng đi lại để giảm bớt chứng đau nhức ở lưng nhé.

4. Dùng một số bài thuốc dân gian hay chữa đau nhức ở lưng cho bà bầu như sau:

- Ngải cứu và muối: bạn chỉ cần sáo lá ngải với muối cho nóng, rồi đựng chúng trong túi vải và chườm lên vùng bị đau vào buổi tối trước khi đi ngủ

- Rượu gừng: mẹ bầu có thể đập dập gừng cho vào ngâm với rượu trắng trong vòng 3 ngày, nếu muốn tốt hơn thì để trong khoảng 1 tháng, mỗi buổi tối lấy ra mát xa sẽ giúp chị em bớt đau ê ẩm vùng lưng và ngủ ngon hơn.

Những cách chữa đau ê ẩm vùng lưng cho bà bầu trên đây sẽ giúp ích cho các bạn tránh xa những cơn đau hành hạ đấy, hãy làm đều đặn và cảm nhận nhé!