Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Căn nguyên đau nhức ở lưng Ở nam giới

Bệnh đau nhức ở lưng xảy ra ở cả phụ nữ và nam giới, cũng giống như phụ nữ, căn do đau nhức ở lưng ở nam giới cũng khá phức tạp và cần được tìm hiểu kĩ lưỡng. (Xem thêm bài viết Đau sau lưng bên phải tại đây)

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới

Căn do đau ê ẩm vùng lưng ở nam giới:

Đau ê ẩm vùng lưng là bệnh lý rất dễ mắc phải, nam giới cũng không phải là ngoại lệ, có một số nguyên cớ dẫn đến tình trạng này là:

1. Đau ê ẩm vùng lưng do hút thuốc lá: người hút thuốc có tỉ lệ đau mỏi lưng cao hơn 2-3 lần so với người không hút thuốc. Nam giới hút thuốc sẽ dễ bị loãng xương và làm gia tăng các thành phần hóa học trong huyết dẫn tới các cơn đau lưng.

2. Đau nhức ở lưng do thừa cân: người nam giới bụng phệ sẽ làm tăng sức ép lên cột sống. Khi đó, để giữ cân bằng cơ thể, các cơ ở lưng gần cột sống phải gắng sức nhiều hơn, lâu dần sẽ dẫn tới đau nhức ở lưng.

3. Đau nhức ở lưng sau khi quan hệ: Do tư thế "yêu" không hợp lý khiến các gân cơ vùng lưng dưới bị co cứng khác thường, thậm chí các dây chằng cột sống có thể bị căng giãn đột ngột từ đó nảy sinh chứng đau nhức ở lưng.

4. Đau lưng do cột sống: đau nhức ở lưng thường xảy ra với những cá nhân phải ngồi làm việc lâu và ít hoạt động thể chất, ngồi máy tính và phải đứng bất động lâu.

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới

Lý do đau ê ẩm vùng lưng ở nam giới

5. Đau ê ẩm vùng lưng do chế độ ăn uống không đúng

6. Đau nhức ở lưng liên quan đến một vài bệnh, như:

- Thoát vị đĩa đệm, vôi hóa xương đốt sống: Thoát vị đĩa xương sống có thể xảy ra ở bất cứ phần nào của cột sống. Hơn 90% thoát vị đĩa đệm xảy ra ở đốt sống thắt lưng.

- Bệnh thận: Cơn đau ê ẩm vùng lưng do thận sinh ra bởi tình trạng vỏ bọc thận bị căng cứng đột ngột do sạn bị tắc ở niệu quản (ống dẫn tiểu đi từ thận xuống bọng đái. Người bệnh đau lăn quay nằm, đứng không yên, đau gập người lại.

- Vẹo cột sống (cột sống bị uốn cong và chỉ gây đau nhức ở lưng khi bước vào tuổi trung niên)

- Trượt đốt sống (bẩm sinh)

- Viêm khớp…

Một vài cách điều trị bệnh đau ê ẩm vùng lưng ở nam giới:

Dựa trên những căn do đau ê ẩm vùng lưng ở đàn ông, chúng ta có thể rút ra cách chữa trị sau:

- Không nên hút thuốc lá

- Có chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để giữ trọng lượng cơ thể, tránh để thừa cân bụng phệ.

- Nếu tình trạng đau ê ẩm vùng lưng kéo dài nhất thiết phải đi khám bệnh và tuân thủ việc dùng thuốc cũng như những lời khuyên của chuyên gia.

- Bổ sung nhiều canxi, uống sữa, ăn rau quả nhiều chất xơ...

- Đến bệnh viện thăm khám 6 tháng 1 lần.

- Tập thể dục 10-15 phút mỗi ngày

- Châm cứu bấm huyệt và xoa bóp thường xuyên giúp điều trị đau ê ẩm vùng lưng và gân cốt thư giãn.

Bài viết về nguyên nhân đau ê ẩm vùng lưng ở nam giới trên đây với những biện pháp điều trị hợp lý, nam giới đã có thể yên tâm hơn về căn bệnh đau nhức ở lưng này rồi.