Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Cách điều trị bệnh đau lưng mãn tính

Đau lưng được chia làm đau lưng mãn tính và cấp tính. Thông thường đau lưng cấp tính nếu không được điều trị sớm, kịp thời sẽ trở thành mãn tính với cơn đau dai dẳng.



Các dạng đau lưng:

Ðau lưng là một bệnh rất hay gặp ở độ tuổi trung và cao niên. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra và thường được chia làm hai loại: Ðau lưng cấp tính và đau lưng mãn tính.

- Đau lưng cấp tính: Là loại đau lưng xảy ra do những hoạt động hàng ngày sau tư thế, hoặc ngồi và làm việc quá lâu... Dạng đau lưng này thường đến và rút lui khi người bệnh nghỉ ngơi và tập luyện. Đau lưng cấp tính không nguy hại cho sức khỏe, nên không đáng lo ngại

- Đau lưng mãn tính: Người bệnh bị đau lưng kéo dài từ 3 tháng trở lên và tái đi tái lại nhiều lần thì được gọi là đau lưng mãn tính. Bệnh kéo dài lâu không khỏi có thể do bệnh lý nào đó gây nên chứ không phải do những va chạm làm tổn thương xương khớp. Do đó người bệnh cần phải chữa trị từ nguyên nhân gây bệnh thì mới điều trị được đau lưng mãn tính.

Một vài nguyên nhân bệnh lý gây nên đau lưng mãn tính là: phình động mạch, sỏi thận- tiết niệu, các bệnh thận, loét ống tiêu hóa... và các bệnh nhiễm trùng đường mật, ruột, ở thận, niệu quản, bàng quang...

Chữa bệnh đau lưng mãn tính:

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số bài thuốc đơn giản, dễ tìm có thể chữa được bệnh đau lưng mãn tính.

Bài 1: Bã dấm 250g, xào nóng, bọc trong túi vải, đắp vào chỗ đau trước khi đi ngủ 1-2 giờ.

Bài 2: Lá ngải cứu tươi xào nóng với dấm, bọc trong túi vải đắp, chườm vào thắt lưng hay chỗ đau



Bài 3: Hạt mướp tươi 60g, giã nát, đắp vào huyệt mệnh môn (nằm ở giữa 2 gai đốt sống thắt lưng 3 và 4). Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 4: Vỏ quả bí ngô già 60g, rễ cây bông 60g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.

Bài 5: Vỏ quả bí ngô già 60g, hương nhu 15g, đường đỏ 30g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.

Bài 6: Ðậu đỏ nhỏ 30g, xơ mướp 12g, củ hành ta 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 lần uống trong ngày.

Bài 7: Hạt bí ngô 40g, đậu đỏ nhỏ 30g, lá cây lạc 20g, gừng khô 3g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần uống trong ngày.

Bài 8: Lá ớt cay 50g, rượu vừa đủ. Lá ớt rửa sạch, giã nát, xào nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể xào lại 1-2 lần.

Bài 9: Gừng sống 20g, hành củ 15g, bột mì 30g. Ðem gừng và hành giã nát rồi cho bột mì vào. Xào nóng, sau đó đắp vào chỗ đau, dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần

Bài 10: Rễ cây mướp và dây mướp già ở gần gốc đem đốt thành tro hoặc sao, đến khi có màu vàng già thì xay nhỏ thành bột. Ngâm uống 2 lần, mỗi lần 6g, chiêu thuốc bằng rượu.

Trên đây là 10 bài thuốc hay chữa bệnh đau lưng mãn tính, tôi tin chắc rằng các bạn sẽ hài lòng ngay sau khi sử dụng chúng.