Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Hướng dẫn chữa trị ĐAU CƠ LƯNG

Căng cơ lưng là căn do chính và cốt yếu gây ra bệnh lý đau nhức ở lưng. Do đó để chữa trị bệnh đau ê ẩm vùng lưng chúng ta cần phải điều trị đau cơ lưng.

 

Xem thêm:

>> Tìm hiểu nguyên do dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ

>> Cách điều trị thoái hóa vùng cột sống cổ bằng thuốc

 

đau nhức ở lưng do căng cơ:

Sự căng cơ do co hoặc duỗi người đột ngột chính là lý do tạo ra chứng đau ê ẩm vùng lưng. Căng cơ thường xảy ra nhất ở vùng lưng dưới. Các cơ bị tổn thương do bị kéo căng quá mức chính là căn do dẫn tới những cơn đau này.

 

Khi cơ ở lưng bị tổn thương, vùng cơ xung quanh cũng có thể bị viêm. Do đó cần phải có cách chữa trị phù hợp.

Điều trị đau cơ lưng

Chữa trị đau cơ lưng

 

căn do dẫn đến đau cơ lưng:

- Nhấc vật nặng lên phản khoa học cách, tập tạ quá sức và tư thế hoạt động sai lệch.

- Hệ cơ lưng-bụng không đủ mạnh, gây mất cân bằng.

- Hệ cơ xương quá tải do hoạt động hoặc chơi thể thao quá sức

 

triệu chứng đau cơ lưng:

- Thường khi bị căng cơ người ta sẽ có cảm giác đau ngay, nhưng có những trường hợp khác thì chỉ thấy đau và lưng cứng đơ về sau. Một cơ bị tổn thương có thể “thắt lại” tạo lên chứng co thắt nhằm giữ cho vùng bị thương tổn bất động giúp tránh bệnh trở thành nặng thêm.

- Nếu bị căng cơ trong lúc chơi hoặc sau khi chơi thế thao, bạn sẽ có cảm giác đột ngột đau điếng hoặc giai giẳng vùng thắt lưng. Đau tăng khi đứng, ngồi lâu hoặc khi chạy nhảy, nằm nghỉ ngơi thì đỡ đau. Về sau, đau tăng khi cử động, có thể lan xuống mông, háng hoặc đùi, và bạn có cảm giác lưng đơ cứng, không khom cuối được mà phải đi ưỡn cả người. (Xem thêm Món ăn chữa bệnh đau nhức ở lưng tại đây)

Điều trị đau cơ lưng

 

chữa trị đau cơ lưng:

Một khi bị đau cơ lưng, bạn sẽ cảm thấy rất hóc búa trong việc đi lại, do đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, học tập cũng như công việc. Do đó điều trị dứt điểm đau cơ lưng là điều rất quan trọng và cần thiết. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách phòng và điều trị đau cơ lưng không phức tạp và hiệu quả như sau:

 

1. Nghỉ ngơi nhiều hơn: Nghỉ ngơi là cách điều trị tốt nhất cho chứng đau lưng do căng cơ. Hãy tự cho mình hai ngày nghỉ không vướng bận gì cả, đến khi cơn đau thuyên giảm. Bất kỳ sự cử động nào cũng có thể khiến cơn đau và chứng viêm cơ trở nên tồi tệ hơn.

2. Tập thể dục nhẽ nhõm: tập thể dục luôn là lời khuyên hữu ích của các chuyên gia đau nhức ở lưng, khi bị đau cơ lưng cũng vậy, bạn nên nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng không có nghĩa là phải nằm im bất động, bạn hãy vận động nhẽ nhõm như đi bộ chẳng hạn để giúp các cơ khỏi bệnh hoàn toàn.

3. Chườm đá: cách thức này giúp chữa trị đau cơ lưng ngay lập tức. Bạn hãy cho đá vào một chiếc túi, áp mạnh lên chỗ bị đau và giữ nguyên trong vòng 15 - 20 phút. Mỗi lần chườm cách nhau 20 phút. Chườm không ngừng trong ít nhất 10 ngày, mỗi ngày từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Cách này không chỉ làm giảm sự sưng tấy và viêm cơ ở vùng bị đau, nó còn có công dụng giảm đau chóng vánh.

4. Chườm nóng: Áp túi nước nóng lên vùng bị đau khoảng 20 - 30 phút, mỗi lần cách nhau 2 - 4 giờ, thực hiện trong ít nhất 2 ngày

5. Tắm nước ấm: Tắm nước ấm vào ban tối trước khi đi ngủ có thể giúp giảm sút đau nhức ở lưng và thư giãn cơ bắp, giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Nếu có thể, khi thức dậy bạn hãy bắt đầu một ngày mới bằng việc thư giãn ngâm mình trong bồn tắm nước ấm để làm dịu các cơ bắp.

6. Châm cứu: Châm cứu là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể xem xét. Mặc dù, chưa có thống kê cụ thể nhưng thực tế đã có rất nhiều người bị bệnh đau cơ lưng đã giảm đau rõ rệt từ khi châm cứu.

7. Uống thuốc chống viêm

Trên đây là những cách chữa trị đau cơ lưng bạn có thể tham khảo, tôi tin chắc chắn rằng việc chữa bệnh sẽ ngặt nghèo hơn rất nhiều so với việc bạn biết quan tâm và chăm chút cơ xương của mình ngay từ thời điểm này.