Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Nguyên cớ đau lưng

Tìm ra nguyên cớ đau lưng là điều cần thiết trước nhất và quan trọng nhất để chữa trị dứt điểm bệnh lý đau nhức ở lưng. Bệnh đau nhức ở lưng có rất nhiều căn nguyên không giống nhau do đó điều trị căn bệnh này là điều không phải dễ dãi.

Nguyên nhân đau lưng

Căn do đau lưng

Có hai nguyên cớ chính dẫn tới đau nhức ở lưng là: nguyên do căn bệnh và căn do không do bệnh lý

Nguyên cớ đau ê ẩm vùng lưng không do bệnh lý:

Đau nhức ở lưng là cảm giác đau vùng sau lưng, đau ở giữa, trên hoặc dưới lưng. Nó có thể đem đến những cơn đau âm ỉ, dữ dội hay đau điếng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn. Những cảm giác về đau nhức ở lưng của bạn có thể do những nguyên do sau:

- Do di truyền: Nếu bố mẹ có kết cấu xương cột sống vùng lưng yếu thì con cũng rất dễ bị mắc bệnh

- Do sinh hoạt các cử động không đúng: bạn chắc chắn đã từng trải qua cảm giác đau lưng khi mỗi sáng thức dậy, hoặc đau khi làm việc ở một tư thế quá lâu, chơi game, đọc báo... Những triệu chứng đau nhức ở lưng ấy được gây ra bởi bạn đã làm việc, ngủ, nghỉ không hợp lý tư thế làm ảnh hưởng đến khung xương gây ra cảm giác đau.

- Do tuổi tác: khi bạn già đi, tuổi tác càng cao thì nguy cơ mắc bệnh đau nhức ở lưng càng lớn, bởi khi này xương hấp thu canxi kém và đang trong quá trình lão hóa.

- Do căng thẳng: những biến hóa về tâm lý gây nên những trạng thái cảm xúc không bình thường như lo lắng, stress, ảm đạm là một trong những nguyên cớ khiến bạn có cảm giác đau nhức ở lưng, co thắt các cơ

- Do chu kì kinh nguyệt: đến thời kì rụng trứng đại đa phần bạn gái sẽ cảm thấy đau nhức ở lưng, đây là biểu hiện hết sức bình thường, chỉ cần hết "đèn đỏ" thì đau nhức ở lưng cũng sẽ mất đi.

Nguyên nhân đau lưng

Nguyên do đau ê ẩm vùng lưng do bệnh lý: đây là lý do vô cùng đáng cảnh báo, bởi không chỉ khiến bạn khó chịu mà đây còn là di căn của một vài căn bệnh quái ác, có thể dẫn bạn đến tàn phế. Do đó bạn cần phải khác thường để ý.

- Đau nhức ở lưng do những tổn thương xương khớp: đau do viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoát vị đĩa xương sống, xoắn vặn vùng giãn đốt sống, chứng gù trệch cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt đốt sống, tai nạn, ngã

- Đau ê ẩm vùng lưng do một vài bệnh như: phình động mạch, ung thư từ nơi khác di căn vào xương sống, ung thư tủy sống, bệnh ankylosing spondylitis...

Không những thế còn do một vài bệnh như:

- Bệnh loét dạ dày: thường người bệnh bị đau ở vùng lưng giữa

- Bệnh vảy nến: người bệnh cảm thấy đau ở phần thắt lưng, ngủ không ngon. Các cơn đau thường xuất hiện lúc nửa đêm, sáng sớm thì biến mất. Các khớp trở thành đau, cứng nhắc, không linh hoạt và yếu dần đi.

- Bệnh béo phì: cân nặng nhiều không kể xiết sẽ làm giãn cơ bắp, gây đau nhức ở lưng và các bệnh viêm xương khớp cột sống.

- Đau lưng mạn tính do thiếu vitamin D

Bệnh đau nhức ở lưng xảy ra do lý do căn bệnh, những người mắc phải cần hết sức chú ý và có những sự chăm sóc nhất quyết.

Như thế có thể tóm lại là: nguyên cớ đau lưng có hai dạng chính: do bệnh lý và không do bệnh lý. Do đó các bạn cần xác định rõ nguyên cớ gây bệnh của mình để có cách điều trị hợp lý và đúng lúc. Với những kiến thức chúng tôi chia sẻ trên phần nào đã giúp các bạn hiểu để tìm hiểu rõ về căn bệnh đau nhức ở lưng này.