Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Đau nhức ở lưng và các vấn đề về thận

Thận là một trong những bộ phận của hệ thống bài tiết và nước tiểu của con người. Hệ thống này rất quan trọng và cần thiết có chức năng lọc và thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Một người bình thường sẽ có 2 quả thận. Vị trí của chúng nằm dọc ở hai bên trái và bên phải cột sống, ở phía sau khoang bụng và trong khoang sau màng bụng.

1 dau that lung 300x199 Đau lưng và các vấn đề về thận

Thận là một bộ phận lạnh và ẩm ướt. Khi bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh chúng sẽ bị căng phồng. Thận có thể có chứa vi khuẩn.

Một trong những vấn đề về thận hay bị nhầm với đau nhói lưng là viêm thận. Khi bệnh nhân bị viêm thận, sự nhiễm khuẩn sẽ tạo lên các vấn đề về nước tiểu. Cả phụ nữ và đàn ông đều sẽ bị cảm thấy đau và khó chịu tại vùng thận. Khi đi vệ sinh, nước tiểu thường có màu vàng đậm hoặc thậm chí màu đỏ do có chứa máu, lệ thuộc vào mức độ nhiễm trùng.

Viêm thận có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh sẽ được kê theo đơn và hướng dẫn sử dụng bởi các bác sĩ. Trong quá trình điều trị bằng thuốc, bạn cần phải uống thật nhiều nước và các dạng nước trái cây, trà xanh. Các loại nước có chứa vitamin C là rất tốt vì chúng giúp loại bỏ vi khuẩn cho thận và cơ thể.

Các bệnh nhân bị sỏi thận thường nhầm tưởng rằng mình bị đau lưng. Cách thức giảm đau nhanh nhất cho bệnh nhân sỏi thận đó là sử dụng các dạng thuốc mỹ phẩm có tác dụng làm nóng lên vị trí cơ thể gây ra vấn đề. Vị trí này thường thường là vùng lưng dưới. Bôi thuốc mỹ phẩm và xoa bóp nhẹ sẽ giúp cho cơn đau dịu bớt.

Sau khi bôi và xoa bóp nhẹ với thuốc, bạn cần phải dùng tiếp một chiếc khăn để bao bọc, điều này sẽ giúp thuốc ngấm sâu hơn vào trong cơ thể và có công dụng giữ ấm, loại bỏ các không khí lạnh xung quanh.

Trong trường hợp căn bệnh vẫn kéo dài không khỏi và nặng lên theo từng năm, đặc biệt là đối với phụ nữ, cần được điều trị bằng cách thức chiếu tia lade. Đây là một phương pháp thực tiễn rất hiệu quả giúp điều trị khỏi căn bệnh.

Các vấn đề về thận thường gây lên các biểu hiện tương tự như khi bị đau điếng lưng, cột sống, và các bệnh lý về lưng khác. Vì vậy, bạn nên chẩn đoán và thực hiện các bài kiểm tra để xác định rõ nguyên nhân và cách điều trị sao cho thích hợp.