Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tin tức về các phương pháp điều trị thoát vị đĩa xương sống

Bây giờ trên thế giới có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa xương sống có thể mang lại hiệu quả tốt và đáng tin tưởng. Thế nhưng, một cách thức chữa trị có thể tốt với người này nhưng lại không có công hiệu với người kia. Do vậy việc tìm hiểu về các cách thức điều trị là điều rất cần thiết để bạn có thể xác định được phương pháp điều trị nào là phù hợp với mình và nhận được thành công trong việc điều trị.

1 benh thoat vi dia dem3 Thông tin về các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Điều trước nhất bạn cần phải biết đó là có rất nhiều phương pháp chữa trị khác nhau dành cho thoát vị đĩa đốt sống và nó lệ thuộc vào nhiều nhân tố cũng như tình cảnh rõ ràng của mỗi người bệnh. Một vài trong các nguyên tố này bao gồm triệu chứng mà bệnh nhân đang gặp phải, tuổi tác, tiền sử bệnh án, chừng mực vận động và biểu hiện có đang nặng dần hay không. Thường thì khi thực hiện việc điều trị thoát vị đĩa cột sống, các bác sĩ sẽ bắt đầu chậm rãi với các phương pháp điều trị nhẹ nhàng sau đó mạnh dần lên nếu như các triệu chứng của bạn vẫn tiếp tục và không có tín hiệu khả quan.

Ngay từ lúc bạn được chẩn đoán lần trước nhất với căn bệnh thoát vị đĩa cột sống, bác sĩ đã tiến hành xem xét và đánh giá các cách thức điều trị có thể sử dụng cho bạn. Bước trước tiên thường là giới hạn các vận động có thể làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Rất nhiều người thấy rằng chỉ cần dừng việc thực hiện các công việc này và đĩa cột sống có thể tự nó hồi phục. Nếu thế việc này không hữu hiệu đối với bạn hoặc tình trạng càng ngày càng trở thành trầm trọng thêm, bạn có thể chuyển sang giai đoạn chữa trị tiếp theo. Thường thường, giai đoạn tiếp theo thường là thực hiện chườm nóng và chườm lạnh. Phương pháp này sẽ giúp thả lỏng và thư giãn cơ bắp, giảm sút sưng tấy và đau cơ.

Giả dụ các cách thức này vẫn không có tác dụng, cách thức chữa trị tiếp theo mà bạn cần xem xét đến là cách thức vật lý trị liệu. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng đi cùng thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, một số loại thuốc cũng có thể được các bác sĩ sử dụng trong giai đoạn này. Các dạng thuốc chống viêm thường được sử dụng để giảm bớt sưng tấy và giảm áp lực ảnh hưởng lên các dây thần kinh. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có thể dùng thuốc giảm đau, thuốc steroid uống hoặc tiêm steroid ngoài màng cứng.

Đôi lúc, phương pháp phẫu thuật cũng cần được sử dụng để loại bỏ áp lực ảnh hưởng lên các dây thần kinh, nhưng chỉ là phương pháp giải quyết sau cùng khi không còn cách nào khác. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể được phẫu thuật. Việc có thực hiện phẫu thuật hay không còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe và quyết định của bạn.