Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Đề phòng đau lưng trong khi lái xe

Đau ê ẩm vùng lưng là một vấn đề vô cùng thường gặp đối với những người đều đặn phải ngồi tài xế. Cơn đau này có thể đau liên miên trong một thời gian dài hoặc cũng có thể chỉ có những thời điểm nhói lên từng cơn. Mặc dù vậy, bạn có thể đề phòng bằng cách làm theo một vài hướng dẫn đơn giản: bảo đảm rằng ghế ngồi được điều chỉnh chính xác và thích hợp với cơ thể của bạn. Tốt nhất là nên di chuyển ghế gần hơn tay lái để bạn có thể dễ dãi lái xe với tư thế buông lỏng người và giữ cho đầu ngả ra phía sau vai.

1 chua benh dau lung1 300x187 Phòng tránh đau lưng trong khi lái xe

Giữ cho ghế sát lên phía trước cũng giúp bạn tránh bị căng cơ khi với chân tới bàn đạp. Chi dưới nên được đặt dễ chịu trên bàn đạp. Bạn nên giữ cho đôi vai của mình thoải mái và khuỷu tay nhẽ nhõm, khoan khoái khi nắm chặt tay lái vô lăng. Điều quan trọng là gối đầu của chiếc ghế phải được đặt ngay sau đầu của bạn, điều này giúp bạn tránh được chấn thương nếu như chẳng may gặp tai nạn và nó còn có thể hỗ tương trợ bạn ngả lên mỗi khi cảm thấy mỏi trong khi tài xế. Sử dụng dây đeo hỗ trợ lưng cũng là một cách hiệu quả để tránh đau thắt lưng. Hầu hết các xe ô tô đều được trang bị dụng cụ này.

Rung và xóc trong khi xe chuyển động cũng có thể áp bức lên lưng. Bạn nên bảo đảm rằng bộ phận giảm xóc của xe cử động tốt để có thể giảm sút ảnh hưởng của xe trong khi di chuyển. Tốt hơn nên dừng tài xế từ 3 đến 4 giờ một lần để ra ngoài thư giãn, kéo giãn cơ và khởi động cơ thể. Nếu bạn có cảm giác đau ê ẩm vùng lưng trong khi đang lái xe, bạn nên ra ngoài ngay khi có thể và đi bộ quanh quẩn vài phút.

Ghế ngồi nên được điều chỉnh một góc khoảng từ 100 đến 110 độ. Thêm nữa, nếu xe của bạn được trang bị dụng cụ điều khiển tự động thì nó có thể giúp ích cho bạn. Khi thiết bị chỉ đạo tự động này được kích hoạt, bạn có thể đặt 2 chân lên sàn thay vì đặt lên chân ga để cân đối cân nặng.

Nếu bạn đang bị đau lưng, bạn nên đem theo đá lạnh để chườm. Chườm đá sẽ giúp cho bạn bớt sưng tấy. Bạn có thể mua túi đá sử dụng 1 lần tại các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa để có thể đem và bảo quản dễ dãi, tiện lợi hơn. Chườm nóng lạnh luân phiên khoảng 20 phút cũng là một biện pháp hữu dụng cho bạn. Rất nhiều xe có bộ phận sưởi nằm dưới ghế. Sử dụng sức nóng khá hiệu quả để giảm co cơ lưng.