Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Ợ chua có thể gây ra đau ê ẩm vùng lưng. Bạn có tin?

Có thể bạn nghĩ rằng, không có khả năng có một mối quan hệ logic nào giữa ợ chua và đau lưng. Nhưng trên thực quan, có vài mối liên hệ giữa 2 vấn đề này mà bạn có thể chưa xem xét tới. Tuy bạn biết rằng ợ chua có ảnh hưởng tới một số bộ phận của cơ thể, nhưng khi nhắc tới đau ê ẩm vùng lưng, thường thì bạn không nghĩ đến một trong những nguyên nhân lại nằm ở dạ dày. Vấn đề ở đây là, bạn sẽ không bao giờ biết có mối tác động nào giữa 2 tình trạng dường như chẳng bao giờ có quan hệ với nhau trừ khi bạn thực tiễn xem xét đến chúng. Trong quá trình tìm ra một cách thức chữa trị phù hợp và hiệu quả cho bệnh lý đau nhức ở lưng, điều cần thiết là phải xem xét đến các nguyên do gián tiếp gây lên bệnh.

1 nguyen nhan gay dau lung1 300x270 Ợ chua có thể gây ra đau lưng. Bạn có tin?

Ợ chua xảy ra khi các axit trong bụng trào ngược lên trên thực quản và lên cả miệng. Các axit này được sinh ra ở trong bụng để hỗ trợ việc tiêu hóa thực phẩm nhưng chỉ nên ở một mức vừa phải tại van của dạ dày.

Khi chiếc van này cử động không đúng đắn, axit trong bao tử sẽ rò rỉ và tạo lên đau nhói, khó chịu. Điều này cũng có thể gây tổn thương cho các mô mềm, một trong số đó là các mô mềm không có khả năng lành lại. Một vài người chỉ đôi lúc với gặp tình trạng này và có thể được xử lý bằng cách uống thuốc đơn thuần. Trong khi một số khác thì bị thường xuyên và phải trông cậy vào những đơn thuốc được kê bởi bác sĩ thì biểu hiện mới có thể thuyên giảm.

Có thể bạn sẽ thắc mắc là làm cách nào mà ợ chua có thể gây ảnh hưởng tới lưng. Cho dù các axit trong dạ dày không thể gây tổn hại lên lưng của bạn nhưng những ảnh hưởng của nó thì có thể. Một vài người bị ợ chua thường thấy rằng một cách hiệu quả để cảm thấy nhẹ nhàng hơn đó là nằm gối cao hơn khi đi ngủ. Vì khi đó, lực hút của trái đất sẽ tác động mạnh hơn khiến cho các axit trong bao tử khó có thể trào lên miệng. Nhưng các axit này vẫn nằm ở thực quản trong khi đang ngủ, điều này có thể dẫn tới các cơn đau khó chịu ở vùng ngực sau khi ngủ dậy.

Khi nằm trên gối cao, đầu và phần trên của cơ thể sẽ được nâng cao hơn bình thường. Điều này có thể sẽ dẫn đến một hậu quả đó là đau ê ẩm vùng lưng. Tuy rằng bạn sẽ không có cảm giác đau ngay tức thì, nhưng nhiều lần như thế, đêm này qua đêm khác dần dà bạn sẽ cảm thấy lưng mình sẽ có vấn đề.

Hơn nữa, việc ăn các thực phẩm gây ra ợ chua cũng có thể dẫn tới các vấn đề về lưng. Mặc dù có rất ít thông tin về điều này nhưng nó hoàn toàn có thể xảy ra. Khi một cơn đau quá dữ dội, nó sẽ lan tỏa ra cả phần lưng của bạn. Cơn đau này thường phối hợp với các cơn đau khác mà bạn thường ít khi gặp phải. Khi bạn mắc chứng đau nhức ở lưng mạn tính, có thể một trong những nguyên nhân được gây ra bởi tư thế ngủ của bạn đổi thay để giảm hạ ợ chua.

Giả như bạn đang bị cả ợ chua lẫn đau nhức ở lưng, bạn nên nói cho bác sĩ biết về tình trạng của mình. Có thể 2 vấn đề này có tác động đến nhau, hoặc nếu không, bác sĩ sẽ nói cho bạn biết vấn đề gì đang xảy ra với bạn. Có khả năng còn có những biểu hiện nghiêm trọng hơn cả ợ chua.