Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Khi bạn bị đau lưng, cơ thể của bạn nói gì?

Đau nhức ở lưng là tiếng kêu cảnh báo của cơ thể đang cố gắng ráng sức nói với bạn rằng có vấn đề gì đó xảy ra và bạn phải dừng lại hành động đó ngay lập tức.

 Khi bạn bị đau lưng, cơ thể của bạn nói gì?

Qua thời gian, lưng của bạn thường không có biểu hiện gì mặc dù hàng ngày bạn vẫn gây tổn hại lên nó. Nhưng rồi đến một ngày nào đó, nó sẽ nói với bạn rằng “Đủ rồi. Đừng làm tôi đau ngoài ra. Hãy dừng lại và nghỉ ngơi để tôi phục hồi”

Giả như bạn không chịu nghe theo lời cảnh báo đó, càng ngày nó sẽ càng “hét to hơn”. Bạn có dám không nghe lời?

  Cơ thể của bạn luôn muốn được khỏe mạnh  

Đôi khi, chỉ một cái vặn mình khởi động là có thể giúp ích được cơ thể khá nhiều. Cơ thể luôn cần một ai đó để xoa bóp các cơ bị căng, một ai đó để phát hiện nguyên nhân gây đau nhức ở lưng, một ai đó để cân bằng, căn chỉnh.

Trường hợp một người nữ giới đeo một chiếc balô to và nặng trên vai, có thể cô ta đang cần đi du lịch đường dài. Lặp đi lặp lại như thế, chung quy cơ thể cô ta sẽ nói rằng “Này. Tôi không chịu đựng được nữa rồi, tôi cần được nghỉ ngơi” và cô ta bị đau cổ và đau lưng.

Hoặc trường hợp bạn ngồi cong lưng trên một chiếc giường. Nếu như bạn đặt cơ thể trong tư thế này lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn đã gây lên các áp lực lên lưng và cơ thể của mình cho đến khi một cơn đau xuất hiện.

Cơ thể của chúng ta luôn luôn muốn được khỏe mạnh để làm việc và hoạt động hiệu quả. Bất cứ một vấn đề gì mà bạn gây lên với nó, không sớm thì muộn, nó sẽ báo cho bạn biết để dừng lại. Và cảm giác đau đớn là một trong những cách để báo hiệu.

  Sau đây là một vài cách mà bạn có thể dùng để giảm đau ê ẩm vùng lưng:  

+ Thực hiện mát xa bởi các chuyên gia về xoa bóp có kinh nghiệm và quen với các vấn đề về lưng là một cách khá hữu hiệu để giảm đau. Bạn nên làm việc với các chuyên gia làm việc tập trung chủ yếu vào nguyên nhân tạo lên đau nhức ở lưng nhưng không chỉ massage ở vùng có triệu chứng mà còn xoa bóp ở cả các nơi xung quanh.

+ Theo một chương trình tập luyện kéo giãn để thả lỏng và thư giãn các thớ cơ bị co lại ở phía trước cơ thể bạn. Cơ bắp ở phía trước cơ thể là lý do tạo ra cho lưng bị căng quá mức.

+ Để ý tới chế độ ăn uống và nâng cao chất lượng các bữa ăn hàng ngày, uống thật nhiều nước. Cơ thể cần có dưỡng chất để tương trợ mở mang và hồi phục, cơ bắp cần có nước để vận động hiệu quả. Giả dụ bạn có thể uống nhiều nước, kỳ lạ là nước hoa quả, hoa quả, các vitamin và khoáng chất sẽ được thu nạp dồi dào và mau chóng. Nhưng nếu bạn ăn rau và trái cây, bạn không chỉ bổ sung vitamin mà còn cả các chất xơ, nâng cao cả bữa ăn của mình.

+ Bắt đầu một chương trình luyện tập để nâng cao và tăng cường sức mạnh cơ bắp của cơ thể, điều chỉnh sự mất cân đối cơ, khác thường là các cơ lưng cũng là cách thức bạn cần nhớ rằng.