Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

9 phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất

Có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm có thể giúp bạn giảm đau tạm thời. Sau đây là danh sách 9 cách thức hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để điều trị đau ê ẩm vùng lưng cấp tính do thoát vị đĩa cột sống:

  1. Tập thể dục liên tục  

Khi bạn ngồi hàng ngày, hàng giờ trong vòng nhiều giờ đồng hồ sẽ gây nhiều sức ép lên đĩa xương sống thắt lưng của bạn hơn bình thường và dẫn tới đau đớn. Nếu thế bạn làm việc trong môi trường văn phòng, đảm bảo rằng bạn có khi đứng lên và chuyển di, vận động chân tay. Hãy cố gắng tạo cho mình thói quen không ngồi quá lâu. Khi ở nhà, thực hiện các bài tập dành riêng cho chữa trị thoát vị đĩa đệm.

1 thoat vi dia dem2 300x300 9 phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất

  2. Phương pháp vật lý trị liệu  

Các chuyên gia vật lý trị liệu sẽ hỗ trợ bạn thực hiện kéo giãn và tăng cường sức mạnh các nhóm cơ ảnh hưởng . Cách thức này loại bỏ bớt áp lực lên đĩa đệm và giúp cho lưng linh hoạt và cứng cáp hơn.

  3. Dùng thuốc  

Thuốc giảm đau hoặc thuốc giảm căng cơ có thể giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Nhưng nhớ rằng rằng dùng thuốc có rất nhiều tác dụng phụ nên không nên quá lạm dụng. Không những thế, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

  4. Phương pháp massage  

Phương pháp massage có thể giúp các cơ bắp bị căng được buông lỏng và thư giãn, loại bỏ các cơn đau quằn quại. Phương pháp này nên được thêm vào trong chương trình điều trị bởi vì nó chỉ có tác dụng tạm thời chứ không có khả năng giảm đau lâu dài.

  5. Châm cứu  

Châm cứu là một kỹ thuật y học truyền thống giúp giải tỏa các cơn đau có nguồn gốc từ thoát vị đĩa đệm. Nó là một đại diện nổi bật cho các cách thức giảm đau tạm thời.

  6. Cách thức treo ngược cơ thể  

Phương pháp này làm tăng khoảng cách giữa các đĩa đệm bằng cách tách dần các đốt xương lưng với sự trợ giúp của bàn treo ngược. Cách thức này giúp loại bỏ sức ép ra khỏi đĩa cột sống cũng như giúp cột sống trở lại vị trí tự nhiên.

  7. Sử dụng sức nóng  

Cách thức này dùng để chiến đấu lại các cơn đau nhức ở lưng và đã được dùng qua hàng nghìn năm. Ngày nay, kỹ thuật tiên tiến đã cung cấp một loại túi chườm nóng sử dụng rất tiện lợi. Dùng sức nóng giúp gia tăng tuần hoàn máu cho cơ thể, thúc đẩy lưu thông khí oxi và các dưỡng chất giúp hồi phục đĩa xương sống.

  8. Tiêm cortisone  

Chất steroid được tìm thấy trong cách tiêm này giúp giảm sút kích thích dây thần kinh dẫn đến giảm đau do thoát vị đĩa đốt sống.

  9. Các nguồn bổ sung tự nhiên  

Bạn hoàn toàn có thể tìm các nguồn bổ sung tự nhiên để giảm đau mà cũng có thành quả tương tự như sử dụng thuốc nhưng không có tác dụng phụ. Dùng phối hợp các thành phần chống viêm và giảm đau tự hiên sẽ giúp bạn giảm đau do thoát vị đĩa đốt sống theo một cách rất tốt.