Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Đau lưng do thoát vị đĩa đốt sống – Cơn đau vô cùng

Đau lưng có thể do rất nhiều căn do không giống nhau nhưng một trong những nguyên do thường gặp tạo ra các cơn đau nhức ở lưng nghiêm trọng nhất vẫn được gây ra bởi thoát vị đĩa xương sống. Đĩa đệm là bộ phận nằm giữa các đốt sống giúp các đốt sống di chuyển một cách độc lập. Khi các đĩa đệm này bị lồi và trồi ra, người ta gọi đó là thoát vị đĩa đốt sống. Thoát vị đĩa đệm không chỉ gây lên đau nhức cùng cực cho người bệnh mắc phải, nó còn là một gánh nặng trong suốt thời gian dài. Vậy thoát vị đĩa đốt sống có thể được chữa bằng cách nào?

1 chua tri thoat vi dia dem 300x78 Đau lưng do thoát vị đĩa đệm – Cơn đau vô cùng

  một vài cách thức điều trị  

Nếu như các đĩa xương sống bị thoát vị không được bình phục sau một thời gian dài, một vài bác sĩ khuyên bạn sẽ phải đi phẫu thuật . Nhưng đừng lấy làm ủ rũ vì điều này bởi có vô vàn phương pháp điều trị trái ngược để chữa lành thoát vị đĩa đệm chứ không chỉ là phẫu thuật. Vấn đề là, nó tác động đến bạn như vậy nào và ra sao. Vị trí chuẩn xác của thoát vị đĩa đệm là rất quan trọng, nó sẽ xác định cách thức điều trị tốt nhất và hiệu quả nhất. Tuy vậy, đối với phần đông các bệnh nhân, đau buốt sẽ bị lan rộng ra một số bộ phận khác của cơ thể sau từ 1 đến 2 tuần kể từ khi bắt đầu bị thoát vị đĩa cột sống. Lúc đầu người bệnh chỉ có cảm giác hơi đau một số vùng nhỏ của cơ thể nhưng rồi sau đó sẽ phải chịu các biểu hiện khác đến tận vài tháng. Đối với những người thực tiễn bị mắc chứng thoát vị đĩa đốt sống, vài tháng này dài như là cả một quãng đời.

Quá trình chữa trị thoát vị đĩa đốt sống có thể được đẩy nhanh và rút ngắn thời gian bằng nhiều cách trái ngược. Các bác sĩ có thể đưa bạn sử dụng một vài loại thuốc giảm đau để giảm hạ đau đớn, nhưng điều này không có khả năng xử lý được vấn đề, thuốc giảm đau đơn giản chỉ giúp bạn cảm thấy khoan khoái hơn mỗi khi bệnh lý hoành hành. Một vài phương pháp điều trị khác như phương pháp nóng lạnh tương phản, kích thích điện năng và cách thức kéo giãn sẽ có hiệu quả hơn. Phương pháp kéo giãn giúp giảm áp lực lên cột sống, bởi thế bạn có thể bắt đầu hồi phục và loại bỏ các cơ đau. Nếu bạn bỗng dưng có 1 thiết bị kéo giãn, hãy sử dụng nó trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

Cũng có vài phương pháp chữa trị khác như: tập luyện các bài tập giãn cơ hoặc các bài tập khác cũng giúp bạn giảm đau một cách đáng kể và rút ngắn quãng thời gian bạn bị đau mỗi khi cơn đau hoành hành. Những giai đoạn quan trọng này sẽ giúp sức khỏe của bạn trở lại bình thường trong thời gian ngắn nhất có thể.

 cách thức điều trị an toàn và hiệu quả    bệnh thoát vị đĩa đệm    từ thảo dược.