Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Chạy bộ và thoát vị đĩa đốt sống

  1) Lời giới thiệu  

Hoạt động hàng ngày của bạn bị đảo lộn do thoát vị đĩa đệm lưng dưới? Bạn có cảm giác đau nhói khi đang chạy, nâng vật nặng hay thậm chí ngồi xuống một chiếc ghế? Sau khi thực hiện hàng loạt các nghiên cứu về bệnh lý đau lưng, chúng tôi viết bài này để chỉ dẫn cho bạn cách giảm đau và chữa lành các đĩa đệm bị thương.

 1 hinh anh dau lung 292x300 Chạy bộ và thoát vị đĩa đệm

  2) Chạy bộ và bệnh lý thoát vị đĩa đệm.  

Đau ê ẩm vùng lưng là một bệnh lý rất thường gặp ở mọi độ tuổi, 80% dân số thế giới mắc căn bệnh này. Đối với những người thường xuyên chạy bộ, con số này có hơn 80% thậm chí lên tới 90%. Điều này cũng dễ hiểu, trong khi chạy, những cá nhân liên tục chạy bộ đặt từ 3 đến 4 lần cân nặng cơ thể lên đôi chân, đôi chân lại tác dụng lực lên mặt đất gây ra một phản lực ảnh hưởng ngược trở lại phần thắt lưng, gây ra đau lưng. Mọi chuyện thậm chí còn xấu hơn nếu như một người có đôi chân với chiều dài không bằng nhau.

Bất cứ hành động nào tạo sức ép lên xương sống cũng có thể tạo lên đau lưng. Ví dụ như khi bạn đang ngồi hay đang đứng các xương sống sẽ bị gây áp lực dưới ảnh hưởng của cân nặng cơ thể. Hoặc ngay cả khi bạn đang nằm các xương cũng bị đè nén nhưng với một áp lực nhẹ hơn. Một điều thích chí là, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: việc chạy bộ ảnh hưởng lực lên đĩa đệm nhỏ hơn so với việc ngồi trên một chiếc ghế!

  3) Dây bao lưng – dụng cụ tương trợ ngăn ngừa chấn thương lưng.  

Một trong những tuyển lựa tốt nhất cho việc chữa trị giảm đau lưng là dùng dây bao lưng dành riêng cho việc chạy bộ. Loại dây này được thiết kế nhẹ, tiện lợi và có thể được dấu dễ dàng dưới áo. Tuy nó chẳng thể giúp bạn chữa khỏi đau ê ẩm vùng lưng ngay tức thì, nhưng có thể giúp bạn tránh được những tác động mạnh gây đau lưng và ngăn trở các chấn thương lưng trở thành tồi tệ hơn. Khác thường khi bạn bị thoát vị đĩa đốt sống, việc đeo một chiếc dây bao lưng lại càng trở thành cần thiết, nó tạo lên một lực cơ sinh lý giúp giảm tải sức nặng đè lên xương sống và giải tỏa các cơn đau. Đây đích thực là một ích lợi y học đáng kể của một dụng cụ tương trợ lưng.

  P/S:  Tuy chúng tôi tin vào một chiếc dây bao lưng thiết kế tốt sẽ giúp bạn tránh được đau nhức ở lưng trong quá trình chạy bộ và chơi thể thao, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về trường hợp của mình.

 Trị dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đốt sống từ thảo dược tươi,  xem chi tiết