Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Bài tập, vận động hợp lí giúp chữa bệnh thoát vị đĩa đốt sống

Tôi luôn nói với một người bạn của tôi đang phải chịu đựng những cơn đau thoát vị đĩa đốt sống thắt lưng là hãy chọn những luyện tập do duỗi thân người một cách hợp lí để có thể chữa những cơn đau nhói lưng. Thứ nhất, do tình trạng tổn thương của vùng lưng phía dưới mà có rất nhiều loại bài tập co duỗi là không phù hợp vì cơn đau mà chúng ta phải chịu đựng là rất dữ dội.

1 chua benh thoat vi dia dem 300x273 Bài tập, vận động hợp lí giúp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ hai, không thể thi hành những bài tập ấy mà không hề có bất kỳ một cơn đau nào. Vì thế lựa chọn một chuỗi bài tập phù hợp để giới hạn cơn đau đến một mức tối thiểu là vô cùng quan trọng đối với bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa xương sống thắt lưng.

Tôi cũng đã từng bị thoát vị đĩa cột sống và bị đau thần kinh hông. Tôi cũng đã từng trải qua rất nhiều phương pháp điều trị trong nhiều năm liền. Thành thực mà nói thì không có bất kì một phương pháp nào hiệu quả bằng việc vận dụng chế độ tập luyện hằng ngày để chữa lành tình trạng thoát vị đĩa xương sống thắt lưng.

Sau đây là một số bài tập giản dị mà tôi đã áp dụng trong một số năm gần đây khi mà tôi đang phải chịu đựng bệnh lý thoát vị đĩa cột sống thắt lưng mạn tính :

Cúi mặt xuống và để cho bụng, ngực và háng tiếp xúc với sàn (tư thế nằm sấp). Thắt lưng chầm chậm duỗi thẳng và nhẹ nhàng chống cơ thể bằng khuỷu tay. Ráng sức duỗi cơ lưng một cách dần dà cho tới khi bạn có cảm giác đau. Trở lại vị trí lúc đầu và lặp lại tư thế này cho tới khi bạn bắt đầu cảm thấy mệt.

Bài tập thứ hai cũng hoàn toàn tương tự như bài tập thứ nhất. Duy trì tư thế nằm sấp, duỗi thẳng tay và đẩy bàn tay bên cạnh cơ thể để gây lên một đường cong dễ thấy. Nếu cơn đau dữ dội, hãy ra sức thao tác chậm và nhẹ nhàng. Cần để ý một điều quan trọng rằng bạn đang co duỗi cơ lưng dưới, nơi đang diễn ra tình trạng thoát vị đĩa đệm. Lúc đầu nó có thể khiến bạn có cảm giác rất đau nhưng một khi bạn dần dần thích nghi được với bài tập thì trong lần luyện tập tiếp theo bạn sẽ cảm thấy khá hơn rất nhiều.

Tiếp theo là một bài tập khác mà bạn có thể thực hiện vào mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy hoặc trước khi đi ngủ. Nâng thẳng chân lên. Điều này có thể rất hóc búa nếu thế tình trạng cuả bạn khá là nghiêm trọng. Vì thế bạn có thể nhờ vợ hoặc con giúp mình nâng chân lên. Hoặc là nếu nâng cả hai chân là rất ngặt nghèo thì bạn hãy chỉ nâng một chân lên thôi và sau đó dần dà bạn hãy đổi chân. Thậm chí nếu bạn không có khả năng nâng một chân của mình lên nữa thì hãy nằm ngửa trên giường, uốn duỗi chân bạn chạm tới thành giường. Cách này sẽ giản dị hơn rất nhiều so với bài tập trước

Những bài tập trên đây là những bài tập mà tôi vẫn thường dùng cách đây một năm và nó thực quan rất hiệu quả đối với tôi. Hiển nhiên là ban đầu bạn sẽ cảm thấy rất đau vì đó là phản ứng rất tự nhiên của cơ thể. Sau đó hãy tập luyện hằng ngày, hàng tuần và bạn sẽ có cảm giác tình trạng được phát triển một cách tốt lên so với hiện giờ

Hãy chú ý tính kỷ luật tự giác là rất quan trọng trong việc chữa trị bệnh thoát vị đĩa đốt sống thắt lưng. Nếu bạn muốn bình phục một cách chóng vánh hơn hãy thực hiện bài tập như là một sự bắt buộc. Tôi nghĩ là nên thực hiện bài tập vài lần trong một ngày nếu có thể. Chúng ta vừa được học về những bài tập co duỗi hằng ngày của chương trình trị liệu cân đối cơ được đưa ra bởi viện chăm nom sức khoẻ về lưng. Liệu pháp cân đối cơ này nhằm mục tiêu đưa cơ lưng của bạn trở lại trạng thái cân bằng bằng việc chỉ dẫn bạn những bài tập đặc trưng mà bạn có thể thực hiện nay nhà để giới hạn cơn đau. Cho đến nay, đã có hơn 50000 bệnh nhân trên thế giới mắc bệnh đau vùng lưng trên, đau vùng thắt lưng và đau thần kinh hông đã kiểm soát và giảm được 90% tỉ lệ bệnh trong ba tuần trước tiên vận dụng những bài tập được đưa ra bỏi phương pháp trị liệu cân bằng cơ.

Nếu trong quá khứ, bạn đã không tìm được sự hiệu quả đối với bất kì một bài tập nào, hãy học cách để chữa trị bệnh thoát vị đĩa xương sống, ít nhất là giảm được cơn đau chỉ trong vòng 21 ngày với sự hộ giùm của cách thức trị liệu cân đối cơ.

 hiểu rõ chiết tiết về bài thuốc gia truyền  chữa bệnh thoát vị đĩa cột sống  ,  Click xem chi tiết