Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Liệu pháp nắn khớp xương có thể chữa bệnh thoát vị đĩa đệm?

  Thoát vị đĩa đệm là gì?  

Những người phải trải qua các bệnh như đau ê ẩm vùng lưng, đau chân, yếu ở phần chân và các chức năng lạ thường ở bàn chân thường được chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm. Câu hỏi được đặt ra là – thoát vị đĩa đốt sống chính xác là gì và bằng cách nào để xác định nếu có các triệu chứng xảy ra?

1 thoat vi dia dem 195x300 Liệu pháp nắn khớp xương có thể chữa bệnh thoát vị đĩa đệm?

Một đĩa đốt sống giữa các đốt sống được tạo thành từ một vòng xơ bên ngoài và một trung tâm mềm. Đĩa nhận được chất dinh dưỡng thông qua các chuyển động lên và xuống của các đốt sống tạo nên các khe hở để cho máu và các chất lỏng có thể đi vào trong đĩa. Nếu sự chuyển di không xảy ra thì các vòng bên ngoài có thể bị khô và nứt là nguyên do tạo lên các phần mềm của đĩa bị lồi ra. Đó là lí do làm sao lại gọi là thoát vị đĩa cột sống (cũng có thể gọi là trượt đĩa đốt sống, lồi đĩa đệm).

Không phải tất thảy các đĩa đốt sống thoát vị đều tạo ra đau nhói hay sự không thoải mái. Đó là khi các vết lồi đặt sức ép lên các dây thần kinh cột sống thì các phản ứng sẽ xảy ra là sự đau buốt hay viêm nhiễm. Trên đây là những kiến thức rất quan trọng mà chúng ta nên biết trước khi có những tìm hiểu về nguyên nhân của những sự đau điếng.

  Trật khớp một phần là gì?  

Một trong những kiến thức rất quan trọng nữa để chẩn đoán về thoát vị đĩa đốt sống đó là trật khớp một phần. Trật khớp một phần xảy ra khi một hay nhiều xương trong cột sống bị lệch khỏi vị trí của nó. Và hệ quả là sẽ tạo ra thoát vị đĩa xương sống và các áp lực trên các dây thần kinh của xương sống. Các sức ép hay sự viêm tấy lên trên các dây thần kinh sẽ là lý do gây lên các dây thần kinh gặp sự cố và làm sai chức năng của mình, đồng thời làm ngăn cản sự vận hành của các dây thần kinh khác.

Các triệu chứng có thể là một hay nhiều hơn trong số các triệu chứng dưới đây:

_ Các vết đau sẽ lan rộng xuống mông, phần đùi và bắp chân.

_ Vết thương có thể ở một chân (thường là ở một chân) hoặc cả hai chân

_ bại liệt, ngứa hoặc yểu ở chân hoặc chi dưới.

_ tê liệt, ngứa hoặc yếu ở một tay hoặc cả hai tay.

_ Trong một số trường hợp thì khi nằm xuống sẽ rất khó khăn.

_ Đau đột ngột hoặc bị vẹo cổ không thể giữ thẳng mà không gây đau nhói.

_ Có những đổi thay ở ruột, bàng quang và/hoặc bị tê liệt ở vùng háng.

  Các chẩn đoán sớm  

Chúng ta nên biết rằng phương pháp trị liệu – thậm chí điều trị bằng phương pháp nắn khớp xương – có thể kéo dài hằng năm. Thiếu chất dinh dưỡng, kém hiểu biết, thiếu tập thể dục và các cử động nâng lên không đúng cách sẽ là căn do gây lên cột sống bị ảnh hưởng. Chẩn đoán sớm và thực hiện các phương pháp trị liệu là cách tốt nhất để bắt đầu chữa các cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra. Và phương pháp nắn khớp xương là sự tuyển lựa số một để giảm đau kéo dài và có một cột sống khẻo mạnh sau này.

   Cách chữa trị  

Có rất nhiều cách điều trị thoát vị đĩa cột sống từ vật lý trị liệu, thuốc chống viêm, tiêm các hoocmon chữa viêm cho đến phẫu thuật. Do phẫu thuật lưng là phải xâm nhập sâu vào cơ thể mà nó lại không hoàn toàn thành công trong việc chữa trị các vấn đề, vì thế tốt hơn hết là hãy tìm đến với các dịch vụ nắn xương của các bác sĩ. Trước khi đến với phương án phẫu thuật thì chúng ta nên thử các liệu pháp điều trị đã được vận dụng từ rất lâu.

Một bác sĩ nắn khớp xương phải được rèn luyện để đặt khớp xương đã bị trật về đúng vị trí của nó. Điều này có thể được thực hiện thông qua một chuỗi điều chỉnh khớp xương để khắc phục phần trật khớp trong cột sống. Những cá nhân nắn khớp xương là những chuyên gia được giáo dục lâu năm thành chuyên nghiệp trong việc điều chỉnh các khớp xương bị trật. Bên cạnh đó cũng có nhiều phương pháp để giải nén các đốt sống giúp đĩa có năng lực tự lành.

 tường tận thông tin chiết tiết về bài thuốc gia truyền  chữa thoát vị đĩa đốt sống  ,    Click xem chi tiết