Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Thiết bị hỗ trợ cho việc điều trị thoái hóa đĩa xương sống cổ

  1) Bệnh thoái hóa đĩa cột sống cổ  

Bệnh thoái hóa đĩa đốt sống cổ là một trong những căn nguyên khá phổ biến gây lên đau cổ và cứng vùng gáy cổ. Xét trên phương diện các vấn đề xảy ra ở cột sống thì thoái hóa đĩa đệm cổ ít thường gặp hơn thoái hóa đĩa cột sống lưng dưới. Nhưng thật không may, bệnh thoái hóa đĩa đốt sống cổ lại xảy ra rất dần dần như là một phần của quá trình cơ thể già đi theo tuổi tác. Khi thời gian trôi qua, đĩa cột sống của chúng ta có khuynh hướng giảm dần tính đàn hồi và trở thành khô cứng, điều này dẫn tới các vấn đề về lưng, cổ. Khi bệnh lý thoái hóa đĩa đốt sống cổ xảy ra, tính linh hoạt và chức năng giảm xóc của các đĩa đệm cổ sẽ không còn và bệnh nhân sẽ bị đau buốt ở vùng cổ, cổ trở nên cứng và rất khó di chuyển.

  2) Công cụ tương trợ cổ trước và sau khi phẫu thuật  

Ích lợi lớn nhất mà thiết bị tương trợ cổ mang đến đó là giảm đau và giới hạn chuyển động.

&Bull; Giảm đau

Một dụng cụ tương trợ cổ có chất lượng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm đau. Khi sử dụng thiết bị tương trợ này, xương sống cổ của bạn sẽ được tương trợ. Chẳng những giúp điều chỉnh chính xác tư thế cho đốt sống cổ, người bệnh sẽ bớt lo âu hơn về việc mình chuyển di nhiều không kể xiết gây ra những cơn đau quằn quại. Dụng cụ hỗ trợ cổ phổ biến nhất là vòng tương trợ. Các vòng hỗ trợ này có rất nhiều dạng nên để chọn lựa một cái tốt nhất phù hợp với bạn, bạn sẽ cần phải tham khảo ý kiến các chuyên gia bác sĩ để đưa ra tuyển lựa chính xác nhất.

&Bull; hạn chế chuyển động

Khi bị đau cổ bạn có muốn cổ của mình nằm im trong khi các bộ phận khác di chuyển? Vòng tương trợ cổ sẽ giúp bạn điều này, khác thường là sau các ca phẫu thuật. Sau khi thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh đeo một chiếc vòng cứng hoặc mềm ở cổ để hạn chế các chuyển động ngoài ý muốn. Điều này giúp đảm bảo hiệu quả điều trị sau khi phẫu thuật. Thời gian đeo các vòng cổ này phải đủ dài để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình phục hồi. Một khi quá trình khôi phục hoàn thành, bạn sẽ vẫn được tiếp tục đeo các vòng hỗ trợ nhưng là loại mềm hơn cho đến khi cổ của bạn lấy lại được trạng thái và những chuyển động bình thường thì mới được tháo ra.

  lưu ý: Bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc các chuyên gia y học về vấn đề của mình trước khi quyết định sử dụng vòng tương trợ cổ.