Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Tìm hiểu về các biểu hiện đau ê ẩm vùng lưng và thoát vị đĩa xương sống

Bạn đang đối mặt với hiện tượng đau nhức ở lưng dưới? Bạn lo phiền đó là biểu hiện thoát vị đĩa xương sống hay một loại đau lưng dưới nào khác? Trước tình trạng đó, bạn nên cố gắng để kiểm tra xem cơn đau tại các bộ phận trong cơ thể của bạn thế nào… đau âm ỉ vùng lưng đôi lúc có thể là do nhiều chấn thương hoặc các điều kiện không giống nhau nên việc có được một thành quả chuẩn đoán chuẩn xác rất khó khăn và quan trọng. Thành ra nên kiểm tra kĩ lưỡng để chuẩn đoán được đúng đắn thì mới có biện pháp chữa trị thích hợp.

 11 benh thoat vi dia dem Tìm hiểu về các triệu chứng đau lưng và thoát vị đĩa đệm

Về cốt yếu, đau lưng dưới được chia thành ba loại chính như sau:

  1. Đau ê ẩm vùng lưng tại trục xương:  Hiện tượng đau này chỉ xảy ra ở đĩa phương lưng phía sau, không tỏa ra các khu vực khác của cơ thể. Nó có nhiều nguyên do như thoái hóa đĩa đệm hoặc các cơ bắp lưng đã bị đánh đổ, gân và dây chằng bị hư đốn. Trong trường hợp này, việc điều trị bao gồm phương pháp điều trị vật lý trị liệu, tập thể dục có định hướng, sử dụng các túi chườm nóng và lạnh, cuối cùng là dùng các dạng thuốc điều trị điển hình là thuốc giảm đau.

  2. Loại đau thứ hai cũng có những triệu chứng như đau trục xương tủy  . Đây là những cơn đau lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Nguyên do cốt yếu là cơ lưng bị tàn phá, đĩa xương sống bị thoái hóa, các gân và dây chằng bị đánh đổ. Cách thức chữa trị trong trường hợp này sẽ bao gồm thuốc và phương pháp vật lý trị liệu trong vòng tám tuần. Người bệnh nên cho lưng nghỉ ngơi thư giãn và sử dụng túi chườm nóng và lạnh đúng cách.

  3. Đau ê ẩm vùng lưng lan toả hay còn được gọi là đau thần kinh tọa  . Nó gây lên bởi áp lực lên các dây thần kinh cột sống dưới. Dây thần kinh hông là dây thần kinh lan tỏa tới các bộ phận khác, trong tình trạng này đùi và chân sẽ bị đau hơn cả lưng. Những nguyên nhân sâu xa còn là do các đĩa đốt sống thoát vị chèn ép lên các dây thần kinh khiến cho vận động của các dây thần kinh bị thu hẹp gây thương tổn thần kinh và một số trường hợp người bệnh bị đái tháo đường. Hao hao như đau nhức ở lưng dưới, đau thần kinh tọa thường chữa trị bằng thuốc và vật lý trị liệu trong tám tuần. Một vài trường hợp sẽ tiến hành phẫu thuật nếu các cơn đau không thuyên giảm.

 Trên thực quan, thoát vị đĩa đốt sống là biểu hiện phức tạp hơn những biểu hiện mà hầu hết các người bệnh gặp phải như đau trục sống lưng, bị căng cơ nhẹ hoặc bong gân hay đau dây chằng thắt lưng. Bệnh nhân bị thoát vị đĩa cột sống nặng với dây thần kinh cột sống bị áp bức ít bị thương nghiêm trọng ở chân. Tuy vậy, những triệu chứng về bệnh đau nhức ở lưng cũng là những dấu hiệu khiến bạn cần để ý hơn về tình trạng đĩa đốt sống của mình để có phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm nếu có.

 Click để tham khảo phương pháp chữa    thoát vị đĩa đốt sống    triệt để.