Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Các bài tập chữa thoát vị đĩa đốt sống

Thoát vị đĩa đệm là một trong những vấn đề về cột sống phổ biến nhất tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Thật đáng tiếc, bệnh lý này vừa tạo ra nhiều đau nhói lẫn nhiều lo phiền cho những ai mắc phải chúng. Có rất nhiều cách thức để điều trị thoát vị đĩa xương sống hay lồi đĩa đốt sống nhưng việc lựa chọn phương pháp nào thích hợp cho bạn nhất lại không hề dễ dàng. Phẫu thuật hay là sử dụng thuốc? Hay là tập luyện?

1 chua benh thoat vi dia dem1 300x254 Các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Để có 1 cuộc sống khỏe mạnh và năng động sau khi chữa trị, bạn sẽ chọn cách thức nào?

   căn nguyên tạo lên thoát vị đĩa đệm  

Cột sống là một trong những cấu trúc phức tạp nhất trong cơ thể con người, được cấu tạo bởi rất nhiều yếu tố trái ngược, một trong số đó là các đĩa đệm. Các đĩa cột sống này được bao bọc bởi các vòng ngoài dai và chắc, giữ cho bộ phận mềm bên trong khỏi trồi ra và không chèn ép lên cột sống. Khi các vòng ngoài trở nên yếu đi, phần mềm bên trong sẽ trào ra ngoài và áp bức lên cột sống, gây cảm giác đau đớn, khó chịu. Tình trạng này người ta gọi là thoát vị đĩa đệm hay lồi đĩa đốt sống. Thoát vị đĩa xương sống có thể được điều trị bằng cách uống thuốc, phẫu thuật hoặc các bài luyện tập chữa thoát vị. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và thiếu sót riêng.

  Có nên điều trị bằng thuốc?  

Chữa trị bằng thuốc là một trong những cách thức chữa trị thường gặp giúp cho người bệnh bị thoát vị đĩa đốt sống giải quyết các cơn đau khắc nghiệt. Nhưng đó không phải là một giải pháp lâu dài vì sử dụng thuốc không xử lý chuẩn xác nguyên cớ tạo lên thoát vị đĩa đệm và thường gây nhiều ngặt nghèo trong quá trình chữa trị. Điều trị bằng thuốc không chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh nhân mắc chứng nghiện thuốc nếu dùng quá lâu, mà còn tốn kém rất nhiều chi phí, ngăn chặn bạn trong khi thực hiện các công việc hằng ngày như lái xe, đi làm, chơi thể thao… Đây cũng chính là căn do chữa trị bằng thuốc không được sử dụng một mình để điều trị, mà phải được sử dụng kết hợp với các biện pháp lâu dài khác như : phẫu thuật, luyện tập và các biện pháp khác.

  Phẫu thuật có giải quyết được vấn đề?  

Phần lớn các bác sĩ đều nghĩ rằng phẫu thuật là phương pháp tốt nhất để xử lý vấn đề, mặc dù hơn một nửa trong số các bệnh nhân phẫu thuật không có được thành quả khả quan. Phẫu thuật không chỉ tốn kém về mặt kinh tế, nó còn gây ra các biến chứng nguy hiểm. Vả lại các ca phẫu thuật kéo dài còn là nguyên nhân gây ra người bệnh phải nghỉ việc trong một thời gian dài. Những ai điều trị bằng phẫu thuật cũng vẫn phải uống thuốc và luyện tập các bài tập gây lên nhiều đau nhức trong một thời gian khá dài. Phẫu thuật có thể là một giải pháp nhưng với rất nhiều người, nó còn làm vấn đề trở thành nghiêm trọng thêm.

  Các giải pháp khác điều trị thoát vị đĩa đốt sống  

May mắn thay, có rất nhiều phương pháp khác để chữa thoát vị đĩa đệm hay lồi đĩa xương sống mà không tạo lên nhiều không an toàn và trở ngại như điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Chắc hẳn nhiều người đã nghe nói tới cách thức nắn khớp xương, một cách thức có thể căn chỉnh cột sống khiến cho đĩa đệm không có bị lồi ra và gây đau nhức nữa. Phương pháp này tất nhiên tốt hơn nhiều so với phẫu thuật và chữa trị bằng thuốc, nhưng nó vẫn gây lên một vài bất trắc nhất mực. Vì nó chỉ có thể chỉnh được các khớp xương mà không thể chỉnh các thớ thịt gây mất cân đối, phần lớn những ai điều trị bằng cách thức này sẽ phải chữa trị với nó suốt quãng đời còn lại nếu không muốn bệnh lý tái phát. Vì vậy nắn khớp xương có thể là một giải pháp nhưng không phải là một cách chữa khỏi bệnh.

  tập luyện các bài tập chữa thoát vị đĩa đốt sống  

Toàn bộ những ai gặp vấn đề về lưng đều đã được cung cấp một danh sách các bài tập chữa thoát vị đĩa đốt sống. Các bài tập này được kiến nghị bởi các bác sĩ và các chuyên gia trên khắp thế giới. Các bài tập chữa thoát vị và lồi đĩa đệm là một giải pháp tốt để xử lý vấn đề nhưng bạn cần có 1 cách cho riêng mình để điều chỉnh sự mất cân đối của các thớ thịt. Trong bài báo gần đây được đăng trên một tạp chí nổi tiếng của Mỹ, cách thức cân đối các thớ thịt là một giải pháp cá nhân, hiệu quả, và lâu dài cho việc chữa trị thoát vị đĩa cột sống. Phương pháp này giúp cho bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa xương sống xác định rõ được vị tri các thớ thịt mất cân đối gây lên các vấn đề về cơ và xương, sau đó tự gây ra một loạt các bài tập cho riêng mình để giải quyết triệt để căn bệnh.

Giả dụ bạn đã quá suy nhược cơ thể vì đau nhói do căn bệnh thoát vị đĩa cột sống, phương pháp cân bằng các thớ thịt là một tấm vé vào vòng “chung kết của một cuộc sống không đau buốt” mà bạn có thể mơ tới.