Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Thoát vị đĩa đốt sống – Tennis – Giảm đau

Bạn đã từng đau nhức ở lưng dưới khi bạn chơi tennis?

Cơn đau diễn ra trước hoặc sau khi chơi và bạn thắc mắc liệu đó có phải là thoát vị đĩa xương sống?

1 tri benh thoat vi dia dem 256x300 Thoát vị đĩa đệm – Tennis – Giảm đau

  1. Chơi tennis và đau lưng  

Tennis là một trong những môn thể thao phổ biến trên toàn thế giới và là một môn thể dục rất tuyệt vời. Dẫu vậy, nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm mà bạn lại ưa chuộng quần vợt thì bạn sẽ muốn biết làm thế nào để xử lí vấn đề này càng sớm càng tốt. Một đĩa cột sống bị thoát vị hay còn được gọi là trượt đĩa đốt sống hay đĩa vỡ được gây ra bởi một chấn thương xảy ra cốt yếu ở phần lưng dưới. Không phẫu thuật và các phương pháp chữa trị thực thụ sẽ được đề cập trong bài viết này.

  2. Chấn thương thoát vị đĩa xương sống  

Nếu tennis là một trong những niềm đam mê chính của bạn và bạn đang tự hỏi là mình có thể chơi các môn thể thao khi bạn đang mắc các vấn đề về thoát vị đĩa xương sống? đáng buồn thay khi xảy ra các chấn thương đĩa cột sống và loại cử động này chỉ làm nguy hiểm thêm và có thể gây thương tổn nghiêm trọng cho cột sống. Khi đối mặt với các vấn đề này thì việc trước tiên bạn phải làm là nghỉ ngơi, nhưng thực tại thì nhiều người trong chúng ta không có thời gian để nghỉ ngơi liên tiếp. Tốt hơn hết là bạn nên hỏi bác sĩ trước khi tham gia các vận động nhọc nhằn kỳ lạ là một trò chơi như tennis.

  3. Giảm đau  

Thế nhưng, thoát vị đĩa cột sống là một chấn thương khá thường gặp và nhiều người có thể chơi tennis khi bị thoát vị đĩa xương sống. Vấn đề là rất nhiều người bị đau khi chơi vì đĩa trượt và các động tác giản đơn như đánh trả bóng cho đối thủ khiến bạn có thể có cảm giác đau rát. Nếu bạn mong muốn có thể chơi tennis trở lại mà không có bất kì đau buốt nào thì có một số điều bạn có thể làm để đẩy nhanh quá trình.

  A. Vật lí trị liệu  

Đây là cách tốt nhất để kiểm tra xem lưng của bạn bị đau như vậy nào và các vận động mà bạn có thể duy trì. Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm đó là nâng cao tư thế của bạn. Một trong những lý do thường gặp của đĩa xương sống thoát vị đó là các tư thế sai ở nơi làm việc cũng như ở nhà. Bằng cách tập trung vào các tư thế đúng bạn có thể ngăn trở các đĩa trượt và giúp tăng cường cho các cơ của bạn. Nhiều cá nhân bi thoát vị đĩa xương sống và có thể quay trở lại chơi tennis. Điều cần nhớ là không nên gấp rút quay trở lại chơi và phải có được sự đồng ý từ bác sĩ trước khi chơi.

  B. Các cách thức tương trợ  

Nâng cao tư thế của bạn và giới hạn các hoạt động có thể gây thương tổn là chìa khóa để bạn cứu vãn tình hình. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là dùng nẹp lưng. Chúng không cồng kềnh và không dễ dàng nhìn thấy. Cách thức này đã được rất nhiều cá nhân ghi nhận. Điều quan trọng là để có được tư vấn y tế là liên hệ với địa phương của bạn. Những người này là các chuyên gia và có thể giúp bạn có đạt được kết quả tốt nhất và cũng có hóa đơn bảo hiểm cho bạn.

 Tham khảo rõ hơn để tìm hiểu cách thức    chữa trị triệt để thoát vị đĩa đệm    .