Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Giảm đau do thoát vị đĩa cột sống

Những ai mắc bệnh thoát vị đĩa cột sống có thể dùng phương pháp giảm đau đó là sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật. Bệnh lý này khiến cho cơ thể bị suy yếu gây rất nhiều đau đớn cho những ai không may mắc phải. Bởi thế, việc giám sát và kiểm soát các cơn đau là rất quan trọng trong quá trình chữa trị.

1 tri benh thoat vi dia dem2 300x300 Giảm đau do thoát vị đĩa đệm

Căn do thoát vị đĩa đốt sống là do dung dịch bên trong nhân của đĩa đốt sống nằm giữa các đoạn cột sống lưng bị trượt ra ngoài. Khi dung dịch này nhô ra phía ngoài qua chất xơ bao quanh bên ngoài đĩa cột sống, nó áp chế lên tủy sống hoặc các rễ dây thần kinh bao quanh, gây ra những cơn đau tột độ. Thông thường nguyên nhân của quá trình này được gây ra bởi đĩa đệm thoái hóa theo tuổi tác hoặc cũng có thể do viêm khớp.

Phẫu thuật thường được coi là một giải pháp lý tưởng để chữa thoát vị đĩa xương sống. Nhiều người tin rằng giả như họ đi phẫu thuật để điều trị đĩa đốt sống, bệnh lý sẽ được điều trị khỏi và họ sẽ không còn bị đau nhói ngoài ra. Thật đáng tiếc, không phải như vậy. Hàm lượng thành công cho phương pháp phẫu thuật thực tại gây rất nhiều thất vọng. Sau quá trình chữa trị bằng phẫu thuật, các bệnh nhân thường dần cảm thấy đau trở lại và thậm chí một vài trường hợp người bệnh sau khi trải qua các cuộc phẫu thuật phức tạp còn cảm thấy đau đớn nhiều hơn trước.

Các phương pháp điều trị không phẫu thuật có hàm lượng thành công cao hơn rất nhiều. Đại đa phần người bệnh điều trị bằng các phương pháp này báo cáo lại những bình phục rõ như ban ngày chỉ trong vòng 6 tháng. Một trong những cách thức đó là sử dụng thuốc. Nhưng thật không may, điều trị bằng thuốc gây ra một vấn ddeef lớn đó là rủi ro nghiện thuốc khi điều trị lâu dài. Thêm nữa, thuốc giảm đau không có tác dụng chữa bệnh, nó đơn sơ chỉ là giải quyết các vấn đề về đau do sưng tấy, đau dây thần kinh, đau co thắt, và chứng mất ngủ do đau mạn tính . Thêm nữa, dùng thuốc này lâu dài có thể có những tác dụng phụ như hỏng gan và các vấn đề về tiêu hóa.

Tiêm thuốc kháng viêm ste-ro-it trực tiếp vào phía mà đĩa đệm thương tổn là 1 giải pháp khác so với việc chữa trị bằng thuốc qua đường miệng. Cortison trong thuốc có tác dụng làm dịu các dây thần kinh bị viêm và giảm các cơn đau. Nhưng cách này chỉ được sử dụng tối đa 2 lần mỗi năm vì nguy cơ chấn thương xương sụn.

Điều trị thoát vị đĩa đốt sống bằng cách thức tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống. Châm cứu, nắn khớp là các cách thức chữa trị giảm đau hiệu quả mà không tạo lên các tác dụng phụ như phẫu thuật và dùng thuốc. Đối với rất nhiều người, điều trị tự nhiên la một biện pháp tốt mang tính lâu dài để chữa trị thoát vị đĩa đệm và các bệnh như hệt. Trong quá trình điều trị bằng các cách thức tự nhiên cũng có thể các bác sĩ sẽ phải sử dụng đến thuốc, nhưng đó chỉ nên là giải pháp cuối cùng khi mà tất cả các giải pháp khác đều thất bại.

Trong các trường hợp bệnh nhẹ, có vài cách thức chữa trị không phức tạp hơn mà bạn có thể thực bây giờ nhà. Chườm đá là một biện pháp khá hữu dụng để giảm sưng tấy và làm dịu các dây thần kinh. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lặp đi lặp lại mỗi giờ. Keo giảm đau được mua tại các hiệu thuốc cũng có thể làm giải tỏa đau buốt bớt sưng tấy. Một cách thức khác cũng đáng để thử đó là tập luyện với một trái bóng điều trị. Bài tập này cung cấp oxi và các dưỡng chất cần thiết cho nhân đĩa đốt sống không chỉ giúp giảm đau mà còn xúc tiến đĩa đốt sống khôi phục.